సంశయమేలా?
అనన్యాశ్చింతయంతోమామ్
యేజనాః పర్యుపాసతే
తేషాభి యుక్తానం
యోగక్షేమం వహమ్యహం.
అని గీతాచార్యుడు మనందరికీ ఒక under writing లేదా ఒక insurance risk coverage ఇచ్చేసాడు.
కానీ ఆ కృష్ణుడు పక్కా కమర్షియల్ లాగ షరతులు పెట్టాడేమిటీ?
ఆయనను తప్పించి వేరెవ్వరిని చింతించని వారికే
ఆయనను మామూలుగా ఉపాసన చేస్తే సరిపోదు. గొప్పగా ఉపాసించాలి.
ఈ రెండు షరతులకు లోబడి
వారి యోగ క్షేమాలు నేనే చూసుకుంటా. అన్నారు.
బాగుంది.
ప్రయత్నం పురుష లక్షణం అనీ అంటే ఆడవారు ప్రయత్నించ నక్కరలేదని కాదండోయ్. పురుష లక్షణం అంటే మానవ లక్షణం అని మన పారిభాషక పదకోసం నెమరేసు కోండి.
మానవ ప్రయత్నం చేస్తే భగవదనుగ్రహం వస్తుంది అంటారు.
ఏమిటో అటు ఆ భరోసాకీ ఇటు పెద్దల మాటలకూ పొంతన లేదులా ఉంది.
సరే.
మనస్సులో నిశ్శంసయంగా సంపూర్ణ విశ్వాసంతో ఎవరైతే ఆయన కాళ్ళమీద పడతారో వారి బాధ్యత ఆయనదే అనే అనుకుందాం.
మరి ఆ గజేంద్రుడు
కలడందురు దీనుల యెడ
కలడందురు భక్తకోటి గణముల పాలన్
కలడందురన్ని దిశలను
కలడు కలండనెడి వాడు కలడో లేడో?
సర్వాంతర్యామి సర్వవ్యాపి అయిన ఆ పరమేశ్వరుడు అసలు ఉన్నాడో లేక లేనే లేడో?
అని సంశయం వెలి బుచ్చాడే. మరి ఆ గజేంద్రునికి ఈ ఇన్స్యూరెన్స్ పోలసీ క్రింద ఎలా రక్షించాడో
సరే.
ఏదో మనంబున ఈశ్వర సన్నిధానంబు కల్పించుకుని
నీవే తప్ప ఇతఃపరంబెరుగ
అన్నాడు కనుక
కవరేజ్ క్రింద ఆదుకున్నాడే అనుకుందాం.
మరి రుక్మిణీ దేవి అగ్నిద్యోతనుడు అనే బ్రాహ్మణ్ణి కృష్ణునికి తన సందేశం చెప్పమని పంపింది. అతను తిరుగు ముఖం పట్టలేదు. మనస్సులో ఆందోళన సమయాభావం కింకర్తవ్యతా విమూఢత్వం. ఈ దశలో
ఘనుడా భూసురుడేగెనో నడుమ మార్గశ్రాంతు డై చిక్కెనో
విని కృష్ణుండిది తప్పుగా తలచెనో విచ్చేసెనో యీశ్వరుం
డనుకూలింప దలంచునో తలుపడో యార్యామహాదేవియున్
నను రక్షింప నెఱుంగునో యెఱుగదో నా భాగ్య మెట్లున్నదో?
అంటూ శంసయాస్పదయై వేచిచూస్తుంది.
అయినా విచ్చేసాడు. పని కానిచ్చేసాడు.
మరి అనన్యాశ్చింతయంతోమామ్ అన్న షరతులకు అతీతంగా రుక్మణీ మనో వాంఛితాన్ని ఎలా ఈడేర్చాడంటారు?
ఏంటో. అయినవారికైతే షరతుల సడలింపు,
పెరవారికైతే షరతుల విధింపు అనాదిగా తరతరాలుగా వస్తున్నదే.
మరి చిన్ననాటి సంగడికాడు సుదాముడు కడు దీనావస్థలో ఉంటూ తనని చూడ్డానికి వస్తే మాట వరసకైనా ఏ రకంగా నీకు సహాయ పడగలను అని ఆడగఖ్ఖర్లా? అసలే కుచేలుడు. మొహమాటం ఓ పక్క తన స్థాయికీ మిత్రుని స్థాయికీ తేడా చూసి మరింత భయపడే సన్నివేశం. తెచ్చిన కాటికి ఆ పిడికెడు అటుకులూ లాక్కుని ఏదో భోజనం పెట్టి పంపేసాడే గాని వేళ్ళేఅప్పుడైనా అన్నీ ఏర్పాటు చేసా ఆని ఓ మాట చెప్పొద్దూ. దారి పొడవునా కుచేలుడి మనసులో ఏదో భీతి. తనభార్య గంపెడాశతో పంపించింది. ఇతగాడు కబుర్లాడాడే గాని కాసులిచ్చాడా హామీ ఇచ్చాడా.
ఏదో ఆ రుక్మిణీ దేవి సాటి ఆడదాని మనస్సుని అర్థం చేసుకుని అమాంతం ఇచ్చింది కాని లేకుంటే ఏమౌను?
ఏంటో ఎంతవారలైనా కాంతా దాసులే. ఇంట్లో ఆయనకు చెల్లుబాటు అంతేనేమో. పోనీలెండి మన మగాళ్ళందరికీ ఓ మార్గదర్శి దొరికాడనుకుందాం.
0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home